กลยุทธ์ง่ายๆ สไตล์ แม่ส.ระศักดิ์

สวัสดีค่าา ทุกคนวันนี้เจ้สอ จะมาเปิดเผยเคล็ดลับดีๆ ในการสร้างกลยุทธ์ ทำเพจใน เฟสบุ้ค เกี่ยวกับร้านอาหาร ทำให้ร้านเราเป็นที่รู้จัก ปังๆ วันนี้มีสาระ นะค่า พร้อมแล้วมารวยไปเ้วยกันเลยจ้าา 🥰🥰



เพจ เจ้ ส.ระศักดิ์ ส้มตำ ลูกชิ้น ปลาเผา
1.ตอบรับการรีวิวของลูกค้าทุกๆ คน
การที่ลูกค้าเข้ามาแสดงความคิดเห็น ติชม หรือให้คะแนนร้านอาหาร ถือเป็น feedback ที่ดีที่สุด ที่คุณสามารถนำมาปรับปรุงร้านให้ดีขึ้นได้ และการตอบกลับทุกคำติชมของลูกค้า ยังแสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจกับความคิดเห็นของพวกเขาจริงๆ ถือเป็นการสร้างความใกล้ชิด ทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจในการบริการของคุณ
2.แชร์ภาพของลูกค้าลงเพจร้าน 
ทุกวันนี้วัฒนธรรม “ถ่ายก่อน กินทีหลัง” กำลังมาแรง ใครๆ ก็นิยมถ่ายภาพอาหารหรือภาพร้านแล้วอัพโซเชียลมีเดีย แทนที่คุณจะนั่งอ่านและชื่นใจอยู่เพียงคนเดียว แล้วปล่อยให้ภาพสวยๆ คอมเม้นท์ดีๆ เหล่านั้น หายไปตามวันเวลา ลองนำมาแชร์ในเพจร้านของคุณดูสิ
นอกจากจะได้เนื้อหาดีๆ ในการโปรโมทร้านจากลูกค้าตัวจริงแล้ว ยังทำให้เจ้าของภาพรู้สึกประทับใจในความใส่ใจของคุณและกลับมาเป็นลูกค้าประจำอีกด้ว
3. ตามกระแสให้ทัน
กระแสบนโซเชียลมีเดียเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ก่อนหน้านี้ ไมโล คิวบ์กำลังมาแรง หรือรายการ The mask singer ที่ทำให้ทุเรียน (ทั้งคนและผลไม้) ดังเป็นพลุแตก ลองหยิบกระแสนั้นมาเล่นบ้าง เพื่อให้เพจของคุณอยู่ในกระแส และถูกพูดถึงในวงกว้าง
4. ใช้วิดีโอดึงความสนใจ
วิดีโอ ถือเป็นสื่อที่ร้านอาหารนิยมใช้มากขึ้น เพราะแสดงภาพ แสง สี และให้อารมณ์ความรู้สึกได้มากกว่าภาพนิ่งธรรมดา ยิ่งเป็นร้านอาหารด้วยแล้ว วิดีโอยิ่งทำให้อาหารของเราน่ากินขึ้นอีกหลายเท่า ฉะนั้น แทนที่จะถ่ายภาพอาหารที่ทำเสร็จพร้อมรับประทาน ลองเข้าไปถ่ายในครัวขณะเชฟกำลังปรุง กำลังผัด กำลังทอด ให้ลูกเพจรู้สึกน้ำลายไหลขณะกำลังดูเลยดีกว่า



ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ร้านเรายังมีกลยุทธ์
 พัฒนาการสารสนเทศตามระบบมาแชร์ให้ความรู้กับทุกคนอีกด้วย

กลยุทธ์พัฒนาสารสนเทศ ขั้นตอนตามระบบ 

สำรวจข้อมูลเบื้องต้น 
ร้านเราเป็นร้านขายส้มตำและลูกชิ้นทอดอยู่ในกลางเมืองบริเวณหาง่ายใกล้สวนสาธารณะหนองประจักษ์ 
ส่วนใหญ่คนในพื้นที่ต่างให้ความสนใจและเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่เป็นอย่างดีจึงไม่ยากที่จะนำมาพัฒนาผ่านระบบสารสนเทศ

สำรวจปัญหาความเป็นไปได้/ค่าใช้จ่ายวิเคราะห์ความต้องการ 
ความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่คือการเข้าถึงง่ายสั่งง่ายได้เร็วเพราะงั้นการบริการที่ดีถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ร้านเราให้ความสำคัญ

ออกแบบระบบเราใช้ระบบการผ่านโซเชี่ยลมิเดียผ่านเพจพัฒนาด้วยทวิตเตอร์และบล็อคยูทูป
สามารถเข้าถึงได้ง่ายเป็นช่องทางที่ผู้คนใช้เป็นจำนวนมากสามารถสื่อสารกับทางเราได้โดยตรง

การจัดหาอุปกรณ์ต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้างเช่นคอมพิวเตอพีซีสมาทโฟนแท็ปเล็ต 

การติดตั้งระบบการบำรุงเช่นการอัพเดทวันละครั้งสัปดาห์ละครั้งร้านเราอัพเดทสาธารณะเป็นระยะๆให้ผู้คนที่ติดตามเพจได้รับการเคลื่อนไหวของทางร้านไม่ว่าจะเป็นเวลาเปิดปิดร้านเวลามีโปรโมชั่นหรือเมนูใหม่ๆ 

เห็นไหมคะ เพียงใช้เทคนิคง่ายๆ บวกกับความสร้างสรรค์ ก็ช่วยให้เพจร้านของเรา เปรี้ยง! โดยไม่ต้องลงทุนมากเลย อย่าลืมนำไปทำตามกันดูนะจ้าาาา 🔥

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทัวร์อุดรธานี One Day Trip By เจ้ ส.ระศักดิ์ ลูกชิ้นทอด ส้มตำ